• Visa
    vinaholiday vinaholiday Hà Nội
    Hà Nội01693869999
  • Visa
    vinaholidaytravel vinaholidaytravel TP Hồ Chí Minh
    TP Hồ Chí Minh0945386386
  • Vé máy bay
    vemaybay_visa2  vemaybay_visa2  Hà Nội
    Hà Nội0912320320
  • Vé máy bay
    vemaybayquocte100 vemaybayquocte100 TP Hồ Chí Minh
    TP Hồ Chí Minh0926320320
  • Định cư nước ngoài
    hoangoclan1124 hoangoclan1124 Ms Lan Anh
    Ms Lan Anh0945836836
  • Khách sạn
    hoangoclan1124 hoangoclan1124 Ms Lan Anh
    Ms Lan Anh0422668866
  • Thuê xe
    vinaholidaytravel16 vinaholidaytravel16 Toàn Quốc
    Toàn Quốc0422400222
  • Du lịch Việt Nam
    vinaholidaytravel vinaholidaytravel Ms Lan Anh
    Ms Lan Anh0945836836
  • Du lịch Nước ngoài
    vinaholidaytravel vinaholidaytravel Ms Lan Anh
    Ms Lan Anh0945836836
Tin hàng không
05/03/2014 10:53:02
Chọn kích cỡ chữ: A- A A+

Mẹo nhỏ cho chuyến bay dài không bị mệt mỏi

Đi máy bay hiện nay ngày càng phổ biến đối với mọi người. Bên cạnh những ưu điểm lớn như tiết kiệm thời gian, sang trọng, đi máy bay vẫn có thể gây những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đặc biệt là những người lần đầu tiên đi máy bay. Những kinh nghiệm sau đây sẽ giúp bạn có một chuyến bay dài thoải mái hơn.

 

Khi cơ thể của bạn bị mệt mỏi vì ngồi lâu một chỗ, vì sự thay đổi về thời gian ngủ nghỉ và ăn uống, bạn sẽ có cảm giác mệt, rối loạn nhịp độ sinh hoạt, nhức đầu, mất ngủ và đầy bụng... Để tránh những rối loạn này, bạn có thể tham khảo những thông tin sau:
 
Trước chuyến bay:
 
•    Nên đi ngủ sớm hơn một giờ nếu đi du lịch về phía đông. Và đi ngủ chậm hơn một giờ nếu đi du lịch về hướng tây.
 
•    Trước khi đi ba ngày nên ăn nhiều protein như thịt, phô mai vào các bữa điểm tâm; và ăn nhiều rau, bột vào buổi chiều. Hôm sau ăn thức ăn nhẹ như xúp, trái cây, thịt nướng. Và ngày thứ ba thì ăn theo chế độ ngày thứ nhất.
 
•    Mặc trang phục rộng, thoáng, có độ co giãn, tốt nhất là quần áo thun. Bạn cũng cần trang bị thêm áo khoác, khăn choàng… vì khoang máy bay có thể quá lạnh hoặc quá nóng nên trang phục của bạn phải linh hoạt.
 
•    Khi máy bay bắt đầu rời sân bay hoặc đang hạ cánh thì tai bạn có thể bị ù. Chứng ù tai này do hiện tượng thay đổi áp suất khi máy bay thay đổi độ cao. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu hoặc bị đau tai, nhất là khi bạn đang bị đau đầu. Do đó bạn nên luôn nuốt nước bọt, ngáp hoặc tự bịt hai lỗ mũi rồi ngậm miệng thở ra. Làm như vậy, bạn sẽ làm cân bằng được phần nào áp suất bên trong tai với áp suất bên ngoài. Chú ý, nếu bạn đang bị viêm tai thì không nên dùng biện pháp này.
 
Trong quá trình bay, để giảm bớt những khó chịu như đau cơ bắp ở người và chân, mệt mỏi và có thể bị chuột rút do phải ngồi yên trên ghế hàng giờ, bạn nên:
 
•    Duỗi bàn chân ra trong năm giây rồi trở lại vị trí bình thường. Lặp đi lặp lại nhiều lần nhất là đối với các bắp thịt ở các khu vực gan bàn chân, đùi, mông, vai, cổ, cánh tay, bàn tay.
 
•    Lắc cổ sang hai bên rồi quay tròn từ từ. Làm bốn lần rồi đổi chiều.
 
•    Nhún hai vai rồi quay tròn.
 
•    Giơ cao tay lên trần, thay đổi tay trái rồi đến tay phải.
 
•    Cử động các ngón chân và bàn chân lên xuống nhiều lần.
 
•    Nếu có thể nên đứng lên và đi một quãng để máu lưu thông tốt.
 
•    Tập thở chậm và sâu giúp oxy vào phổi nhiều để cung cấp cho máu.
 
•    Chọn chỗ ngồi trên cánh, tránh ngồi ở phần đuôi vì đó là chỗ hay lên xuống nhất. 
 
•    Uống nhiều nước. Chuẩn bị thuốc nhỏ mắt, mũi, kem dưỡng da (bạn có thể mang tuýp dưới 100ml lên máy bay) vì môi trường trong máy bay rất khô.
 
Di chuyển bằng máy bay mang lại rất nhiều tiện ích. Hãy lưu ý những điều trên để tránh những phiền toái không đáng có. Chúc bạn một chuyến đi tốt đẹp!
Bài ST
Các tin khác